Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

"Tư vấn cải tạo thêm phòng ngủ sang trọng, hiện đại "

Nhờ diện tích tương đối rộng rãi lại có 2 mặt thoáng nên KTS không gặp nhiều khó khăn trong việc tư vấn cải tạo thêm phòng ngủ cho căn hộ dưới đây.
Chuyên mục Nhà Hay thân mến!


Gia đình chúng tôi (gồm ba thế hệ bao gồm bố mẹ, vợ chồng tôi, con trai 7 tuổi, con gái 5 tuổi) sắp chuyển về căn hộ có diện tích 100m² nhưng chỉ có 2 phòng ngủ. Để đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt của gia đình, tôi muốn nhờ các KTS tư vấn cải tạo và bố trí nội thất giúp để căn hộ có thêm một phòng ngủ nữa theo phong cách sang trọng và hiện đại. Tôi xin chân thành cảm ơn.
(Nguyễn Bích Hằng)

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn để bạn tham khảo.


tu van phong ngu
Mặt bằng hiện trạng


Mặt bằng tư vấn

Căn hộ của bạn có diện tích là 100m² lại có hai mặt thoáng nên việc cải tạo để có thêm 1 phòng ngủ và bố trí nội thất hợp lý là không khó. Chúng tôi đưa ra phương án thu hẹp bớt diện tích phòng khách và cơi nới thêm 1 phòng làm việc nhỏ kèm theo nội thất phòng ngủ chính để có thêm 1 phòng ngủ nữa nằm cạnh bếp.

Về cơ bản, không gian sinh hoạt chung gồm có phòng khách, bếp, ăn và vệ sinh vẫn được giữ nguyên. Bàn ăn sẽ được di chuyển về 1 phía cùng với tủ tivi giúp giao thông giữa phòng khách và bếp dễ dàng hơn, công việc nội trợ thuận tiện hơn.

Không gian riêng được bố trí mạch lạc với hành lang ở giữa nhà. Ở cuối hành lang này là tiểu cảnh khô giúp cho không gian trong nhà được xanh mát, tiếp cận với thiên nhiên.

Nội thất Phòng ngủ chính được bố trí những món đồ nội thất cơ bản như giường ngủ, tủ đầu giường, bàn trang điểm. Cửa ra ban công được làm bằng hệ cửa kính cánh lớn giúp căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng. Phòng làm việc được thiết kế bằng kính nhằm tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phòng khách.

Phòng ngủ cho ông bà được bài trí đơn giản với giường ngủ, tủ đầu giường,tủ quần áo, tivi. Phòng ngủ cho trẻ tuy hơi nhỏ nhưng vẫn đầy đủ đồ nội thất cần thiết như giường tầng, giá sách và bàn học kê gần cửa sổ.

Hy vọng với phương án bố trí của Nhà Hay sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Sau đây là một số hình ảnh tham khảo giúp bạn hình dung không gian sống của mình được tốt hơn.


Phòng khách liên thông với bếp và ăn tạo không gian rộng rãi hơn.


Ghế sofa chữ L màu xám nhã nhặn lịch sự.

Bộ bàn ăn dành cho nhiều người với bàn dài nhưng vẫn tiết kiệm diện tích.


Tủ bếp chữ L được tích hợp đầy đủ mọi chức năng cần thiết.


Phòng ngủ master tràn ngập ánh sáng với hệ thống của kính lớn.


Phòng ngủ cho ông bà đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.


Phòng ngủ của bé được sử dụng giường tầng nhỏ gọn, đáng yêu.


Phòng làm việc được bố trí cạnh phòng khách, ngăn cách nhau bởi tấm kính tạo không gian thêm rộng rãi thoải mái.



Tiểu cảnh khô giúp cho không gian trong nhà được xanh mát , tiếp cận với thiên nhiên nhiều hơn.



Nhà vệ sinh sử dụng gam màu sáng cùng với 1 chút điểm nhấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét