Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

11 ý tưởng đơn giản và thiết thực để tân trang phòng bếp

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tự cải tạo lại nội thất phòng bếp của mình thật tươi mới mà không không quá tốn kém.
1. Dọn bớt đồ đạc phòng bếp
Nếu bạn có một món dụng cụ còn tốt nhưng đã lâu không dùng đến, hãy quyên tặng cho tổ chức từ thiện hoặc đem cho người khác. Dọn dẹp bớt đồ đạc chính là cách đầu tiên bạn nên nghĩ tới để giúp nội thất phòng bếp của bạn gọn gàng, sáng sủa và rộng rãi hơn.


Đừng ngần ngại loại bỏ những gì không thực sự cần.
2. Sơn tường phòng bếp
Nhà bếp thường chỉ chiếm một không gian nho nhỏ trong ngôi nhà của bạn. Bởi vậy, đừng e ngại khi sử dụng những màu sắc nổi bật như xanh đậm, đỏ, vàng, cam để nhấn nhá thêm cho căn bếp của mình. Điều này sẽ thêm cảm hứng cho nơi nấu nướng của bạn.

Sơn tường bếp bằng màu sắc nổi bật sẽ thêm cảm hứng cho nơi nấu nướng.
3. Sơn lại tủ, kệ bếp phòng bếp
Mặc dù việc này hơi tốn thời gian một chút, nhưng rất có hiệu quả trong việc làm mới căn bếp cũng như nội thất của bạn. Tùy theo sở thích và phong cách hướng tới, bạn có thể chọn những gam màu trầm hay nổi bật phù hợp.

Sơn lại tủ bếp cũng là ý tưởng làm mới đồ phòng bếp nhanh chóng.
4. Sử dụng tấm chắn tường bếp phòng bếp
Tấm chắn tường bếp thường được ốp ở bề mặt phía sau bồn rửa hoặc bếp, còn được gọi với thuật ngữ backsplash. Chèn thêm một tấm chắn này, căn bếp của bạn trông sẽ sạch sẽ, tươi mới và khác lạ hơn. Bạn có thể chọn nhiều chất liệu khác nhau tùy thuộc vào không gian nhà bếp và sở thích như gạch, đá, gỗ, kính, mặt gương…

Tấm chắn bếp vừa giúp nơi nấu nướng sạch sẽ, vừa đẹp mắt.
5. Mặc áo mới cho bàn bếp phòng bếp
Bạn có thể tân trang bàn bếp bằng cách sơn lại, lát một lớp gạch mới hay đơn giản là phủ một lớp bê tông cá tính lên trên. Điều này sẽ giúp bàn bếp sạch đẹp và tỏa sáng hơn.

Thay mặt bàn bếp để bếp nấu thêm tỏa sáng.
6. Thay vòi nước mới phòng bếp
Sau một thời gian dài sử dụng, chiếc vòi nước có thể sẽ rơi vào tình trạng rò nước, han gỉ. Bởi thế, bạn có thể tự thay một vòi nước mới ở bồn rửa nhà bếp để nơi đây trở nên mới mẻ.

Một chiếc vòi nước mới và hiện đại giúp bạn nấu nướng tiện lợi hơn.
7. Đặt thùng chứa rác vào trong một ngăn của tủ bếp phòng bếp
Cách này vừa giúp bạn “giấu” được rác, vừa khiến nhà bếp nhìn sạch sẽ hơn. Bạn có thể đặt hai chiếc thùng nhỏ vào trong ngăn tủ để tiện cho việc phân loại rác.
1
Bạn có thể giấu rác vào một ngăn tủ để bếp gọn gàng.
8. Phân loại và sắp xếp gọn gàng mọi thứ phòng bếp
Hãy dành thời gian để phân loại và sắp xếp các món đồ nấu nướng vào khu vực thích hợp. Sự sắp xếp ngăn nắp sẽ giúp căn bếp của bạn vừa gọn gàng, vừa bắt mắt.

Nên dành thời gian xếp đồ dùng trong bếp thật ngăn nắp.
9. Thay cửa tủ kệ thành cửa kính phòng bếp
Việc thay những cánh tủ bằng gỗ kín bằng cửa giúp giúp căn bếp của bạn rộng hơn, sáng sủa hơn. Đồng thời điều này cũng giúp bạn dễ tìm đồ hơn hẳn.

Cửa tủ bằng kính vừa sáng, vừa dễ lấy đồ.
10. Thêm móc hoặc giá treo đồ phòng bếp
Bạn có thể thiết kế thêm một cái giá, hoặc một thanh ống dài đơn giản để treo nồi, chảo và những dụng cụ khác trong nhà bếp. Đừng quên chuẩn bị những chiếc móc treo hình lưỡi câu nếu bạn chọn cách này để cải tiến căn bếp của mình.

Những chiếc móc treo hình chữ S sẽ giúp bạn có thêm không gian lưu trữ đồ đạc.
11. Làm “đảo bếp” di động phòng bếp
Đối với những căn bếp nhỏ, không có đủ không gian để xây đảo bếp, bạn hoàn toàn có thể sử dụng đảo bếp di động bằng những nguyên liệu nhẹ như nhôm, gỗ hay lắp bánh xe để tiện di chuyển. Đảo bếp này sẽ cung cấp cho bạn thêm không gian chuẩn bị đồ đạc nấu ăn và cả chỗ ngồi cho những bữa ăn nhẹ trong bếp.

Đảo bếp di động tiết kiệm không gian và hữu dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét