Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

So sánh vách ngăn vệ sinh Compact HPL và vách ngăn vệ sinh MFC

Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là hai loại vách ngăn vệ sinh Compact hpl và vách ngăn vệ sinh MFC, mỗi loại vách ngăn vệ sinh này có những ưu điểm nổi bật riêng biệt phù hợp với từng không gian và nhu cầu của người sử dụng. Vậy loại vách ngăn vệ sinh nào tốt hơn, nên lựa chọn loại vách ngăn vệ sinh nào cho công trình của bạn


 So sánh vách ngăn vệ sinh Compact HPL và vách ngăn vệ sinh gỗ MFC
1. Điểm giống nhau của vách ngăn vệ sinh Compact HPL và vách ngăn vệ sinh MFC

Vì cùng là hai loại vách ngăn vệ sinh thông dụng nhất trên thị trường hiện nay nên hai loại vách ngăn này có khá nhiều điểm tương đồng về mặt chức năng cũng như ưu, nhược điểm.

Giống nhau: Hai loại vách ngăn vệ sinh này đều có hầu hết những điểm tương đồng về ưu điểm khi sử dụng và tính chất vật lý.
- Là loại vách ngăn vệ sinh cao cấp phổ biến nhất
- Giá cả phải chăng
- Kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc đa dạng giúp tăng tính thẩm mỹ cho công trình
- Có khả năng chịu ẩm, không biến dạng, không mài mòn, không phai màu, không mốc
- Dễ vệ sinh, lau chùi, dễ di chuyển, dễ lắp đặt
- Tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm không gian

2. Tìm hiểu hai loại tấm vách ngăn Compact HPL và tấm MFC
Khi so sánh hai loại vách ngăn vệ sinh Compact HPL và vách ngăn vệ sinh chúng ta thường so sánh những điểm giống và khác nhau của hai loại tấm vách ngăn cấu tạo nên chúng.
Tấm Compact HPL và gỗ MFC đều có nguồn gốc từ bột gỗ nên có rất nhiều điểm tương đồng mà chỉ nhìn vào thì khó phân biệt được đâu là tấm Compact HPL đâu là gỗ MFC. Phải nói rằng, đây đều là các vật liệu tốt cho các sản phẩm nội thất nhưng tấm Compact HPL vẫn có những điểm nổi trội hơn hẳn so với gỗ MFC. Cùng tìm hiểu rõ hai loại chất liệu này để có thể dễ dàng phân biệt được chúng.

a. Gỗ MFC
Gỗ MFC là ván gỗ phủ nhựa Melamine, có 2 loại: gỗ MFC thường và gỗ MFC chống ẩm.
Gỗ MFC chống ẩm có lõi gỗ chứa hạt xanh chống ẩm, thường gọi là gỗ MFC lõi xanh chống ẩm.
Gỗ MFC đa dạng về chất liệu gỗ: Oak, Ash, Maple, Acacia, Teak, Walnut,… với rất nhiều màu sắc phong phú.
Gỗ MFC có khả năng chống ẩm không có khả năng chống nước hoàn toàn chính vì thế sản phẩm thường phù hợp với những nơi khô ráo, không thể sử dụng sản phẩm cạnh nhà vệ sinh chẳng hạn.
Gỗ MFC lõi xanh chống ẩm có thể sử dụng cho các sản phẩm khu vực ẩm ướt như bếp, toilet, khu vệ sinh,…MFC sử dụng đều là các loại có xuất xứ từ Malaysia (hãng MIECO) và Đức (hãng EGGER), một số của Việt Nam hay Trung Quốc.
Các loại ván MFC có đặc điểm là Cứng, nặng, màu sắc họa tiết sắc nét tươi tắn, chịu ẩm tốt, chống trầy, chống cháy.

b. Tấm Compact
Tấm Compact là loại sản phẩm lõi đặc, lõi được tạo thành từ nhiều lớp giấy cao cấp kraft kết hợp với hợp chất phenolie không thấm nước , bề mặt tấm là lớp giấy trang trí được xử lí qua hợp chất hữu cơ Melamine (chống trầy xước ) và được tạo thành bởi lực ép nhiệt độ áp suất 70kg/cm2 và 1430psi(150C) .
Tấm Compact đa dạng về màu sắc, vân gỗ, hoa văn…
Tấm Compact có độ cứng, độ bền trong môi trường oxy hoá cao và ẩm ướt. Chịu nước hoàn toàn 100% ngâm trong nước không có hiện tượng nở hoặc bị thấm nước, có thể dùng cho nhà vệ sinh kết hợp phòng tắm.
Không cháy ở nhiệt độ 80 độ C. Chống các nấm mốc và vi khuẩn ăn bám nên an toàn cho sức khỏe giúp bề mặt luôn sáng đẹp giữ được màu sắc.
Dễ lau chùi và vệ sinh bằng các chất liệu làm sạch trong nhà vệ sinh, mà không sợ ảnh hưởng đến sản phẩm theo thời gian. Tạo không gian vệ sinh hiện đại, thẩm mỹ cao.

Độ bền của tấm Vách vệ sinh Compact có độ bền cao gấp 10 lần so với sản phẩm MFC lõi xanh chịu ẩm có nguồn gốc Malaysia.

3. Điểm khác nhau giữa vách ngăn vệ sinh Compact HPL và vách ngăn vệ sinh MFC

Khác nhau: Dựa trên những thông số kỹ thuật của hai loai tấm vách ngăn ta có thể so sánh được điểm khác biệt cơ bản của hai loại vách ngăn này như sau:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét